CHIA SẺ

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

YẾU TỐ TÂM LINH TRONG VĂN HÓA NGƯỜI VIỆT

Trong cuộc sống, hoạt động hằng ngày của người dân Việt ít nhiều chứa đựng các yếu tố tâm linh. Hoạt động trồng cây công trình của Công ty Cây Xanh Gia Nguyễn cũng không nằm ngoại lệ.
Vừa qua, Cây Xanh Gia Nguyễn có nhận thi công cải tạo khuôn viên nghĩa trang Bắc Đồng Phú, thuộc Khu Công Nghiệp – Khu Dân Cư (KCN-KDC) Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú – Bình Phước. Nghĩa trang này thể hiện bộ mặt của huyện Đồng Phú, và cũng là cửa ngõ của thị xã Đồng Xoài. Vì vậy, chăm lo cho nghĩa trang là một yếu tố quan trọng.
Trồng cây Hoàng Nam cho Nghĩa Trang Bắc Đồng Phú
Cây Xanh Gia Nguyễn nhận trồng cây công trình và tạo môi trường xanh cho cả KCN-KDC Bắc Đồng Phú. Nhận thấy được yếu tố tâm linh quan trọng của nghĩa trang nên đã gợi ý cho chủ đầu tư là Công ty Quang Minh Tiến ưu tiên cải tạo cho nơi này trước.
Cả KDC Bắc Đồng Phú vẫn đang trong quá trình xây dựng nên còn rất thô sơ, trơ trụi. Nhưng màu xanh của cây được trồng mới ở nghĩa trang đã tạo nên sự ấm lòng cho thân nhân những người đang nằm dưới đất mẹ cũng như người dân nơi đây.
Khi trồng cây công trình, Cây Xanh Gia Nguyễn cũng chọn những loại cây phù hợp với quan niệm về các yếu tố tâm linh. Cây Xanh Gia Nguyễn đã chọn 2 loại cây để trồng làm hàng rào cho khu nghĩa trang này. Cây Hoàng Nam, lọai cây này có lá rũ xuống, giống như lá cây liễu, tạo sự buồn, tính trầm thể hiện được tâm trạng của không gian nơi này. Bông giấy là cây thứ 2 được lựa chọn, đây là loại cây có hoa hay sử dụng để kết vòng hoa tang. Cây này cũng chịu được điều kiện khí hậu khắc nghiệt của thời tiết cũng như môi trường sống ít được chăm sóc như nghĩa địa.
Công nhân trồng cây ở Nghĩa Trang Bắc Đồng Phú
Khi trồng 2 loại cây này, với hàng rào của bông giấy vừa tạo nên khuôn viên sáng hơn, đồng thời cũng tạo nên bức tường ngăn cách nhưng không tách biệt giữa nghĩa trang với không gian bên ngoài. Khi cây Hoàng Nam và bông giấy lớn lên sẽ làm tường ngăn không cho người ngoài hoặc các động vật như trâu bò chạm đến nơi tâm linh này. Bảo vệ được sự hư hại của các ngôi mộ do tác động bên ngoài.
Người xưa có câu,”có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Nhưng việc Huyện Đồng Phú giao cho Công ty Cây Xanh Gia Nguyễn trồng cây cho khu nghĩa trang tạo tín hiệu an lành cho người dân cả tỉnh và du khách đến Bình Phước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét