CHIA SẺ

Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

BÍ QUYẾT DI CHUYỂN CÂY CÔNG TRÌNH

Vận chuyển cây xanh đến công trình để thi công là một trong những công đoạn khá quan trong quá trình trồng cây xanh. Trong quá trình vận chuyển này, nếu chúng ta làm không tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cây, độ sống và sự phát triển của cây xanh sau này.
Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn một vài yêu cầu kỹ thuật để vận chuyển cây xanh an toàn và hiệu quả :
Trước quá trình vận chuyển:
Nửa tháng đến 20 ngày trước khi vận chuyển cây xanh đi trồng, bạn cần bứng cây. Trước khi bứng cây, cần cắt hết đọt non, lá non, tỉa bớt lá. Cách này giúp cây bớt thoát nước trong thân, không mất nước đột ngột và vận chuyển cũng gọn nhẹ hơn.
Khi bứng cần bảo vệ bầu đất không để bị bể, sau đó dùng bao ni lông, lưới, bao bố, giỏ tre, hoặc dây cột để bó bầu. Cách làm này sẽ giúp cây mọc rễ trở lại, lọai rể này mau hút nước, sẽ giúp cây cân bằng nước trong thân nhanh hơn. Trong quá trình bó bầu cần hạn chế tối đa làm hư bộ rễ, không được dập.
Nhân công bứng cây Vú Sữa
Đối với cây trồng lớn như đa, si cần cắt bớt bộ rễ, đồng thời cắt cành lá tránh tình trạng cây mất nước. Nếu có thể, cắt tỉa tạo dáng sơ bộ, giảm sự cồng kềnh trong quá trình vận chuyển.
Khi chuẩn bị vận chuyển, hãy tưới nước cho cây để cây nhanh ra rễ. Lưu ý nước tưới phải vừa đủ, không quá ướt, không quá khô.
Trong quá trình vận chuyển:
Thực hiện đầy đủ việc hồ rễ, xếp ngay ngắn rồi buộc thành những bó có số lượng cây bằng nhau, tưới ẩm hoặc phun mù lên phần thân lá rồi xếp ngăn nắp trên phương tiện vận tải.
Xe vận chuyển cây Dầu Rái
Nếu khối lượng vận tải quá lớn cần phả dùng bẹ chuối, lá dừa, bìa carton để ngăn giữa các lớp. Hoặc nếu phải vận chuyển đường dài trong thời tiết khô nóng, nên đánh cây vào buổi chiều và vận chuyển vào ban đêm. Trong quá trình vận chuyển cần phủ cây bằng vải bạt, chiếu cói hoặc vài lớp lưới che râm, phun mù, tưới ẩm nếu vận chuyển lâu.
Sau quá trình vận chuyển
Khi cây xanh đã được tập kết đến địa điểm trồng thì nên trồng càng sớm càng tốt. Nếu thời tiết chưa thuận lợi để trồng ngay, cần nới lỏng dây buộc và trồng tạm từng bó xuống các hố đất tại nơi ẩm mát, tưới ẩm thường xuyên không để rễ bị khô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét