CHIA SẺ

Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

BÍ QUYẾT LỰA CHỌN CÂY CÔNG TRÌNH KHU DÂN CƯ

Cuộc sống ở thành thị luôn đòi hỏi con người hoạt động liên tục, công việc và cuộc sống chịu nhiều áp lực nặng nề. Do đó, sau những giờ căng thẳng được thư giãn trong công viên, vườn cây hoặc các khu dân cư có cây xanh sẽ làm cho mọi người giảm bớt đi sức nặng về thể chất và tinh thần.
Cây xanh có vai trò hết sức quan trọng trong việc điều hoà khí hậu, bảo vệ môi trường và tôn tạo thêm nét thẩm mỹ cho các công trình kiến trúc. Nhưng việc lựa chọn cây xanh của các nhà quản lý đôi khi lại biến cây xanh trở thành nỗi ám ảnh của người dân sống gần đó.


Cây Hồng Lộc

Vậy có những lưu ý nào để lựa chọn cây công trình cho khu dân cư không những khoa học, mà còn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ ?
Thứ nhất là lựa chọn cây công trình:
Để có cảnh quan đẹp tương xứng với thiết kế ở các khu dân cư thì việc lựa chọn cây xanh công trình đẹp là yếu tố quan trọng. Khi lựa chọn cây công trình bạn cần lưu ý đến việc chọn những cây xanh có đủ các tiêu chuẩn như: ngày tháng, đủ cành lá để chống chọi thiên nhiên và mầm bệnh…
Cây Tùng La Hán
Khi cây công trình đem đi thi công thì phải chuẩn bị đủ các điều kiện như: có bao bồng, chờ ra rể non mới mang đi, trong quá trình di chuyển phải nhẹ nhàng…Có như vậy thì cây trồng mới sống, sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ.
Thứ hai là lựa chọn cho khu dân cư:
Cây xanh được trồng ở các khu dân cư phải đồng đều, tạo sự cân bằng cho mỹ quan đô thị. Dựa theo thiết kế của công trình có hình dáng, cấu trúc, độ cao như thế nào để từ đó lựa chọn dáng cây cho phù hợp. Ví dụ như: độ cao của công trình và độ cao của cây xanh bóng mát cần sự kết hợp tương xứng với nhau, vì điều này ảnh hưởng đến sự phối kết cây xanh cũng như việc lựa chọn cây phù hợp với tính chất sử dụng.
Hơn nữa, tùy theo màu sắc của khu dân cư mà chọn những cây công trình đảm bảo yếu tố thẫm mỹ. Việc phối màu khi trồng cây cũng là yếu tố liên quan đến phong thuỷ, ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người ở khu dân cư.
Cây Bàng Đài Loan
Bên cạnh đó, cây trồng còn không bị sâu bệnh, kẻo chết 1 cây là rổng nguyên 1 khoảng, làm xấu bộ mặt khu dân cư. Điều quan trọng là những cây trồng ở quanh khu dân cư, lá và thân phải không có độc tố, không ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống của mọi người.
Cây xanh ở các khu dân cư là một bộ phận hợp thành của cấu trúc hạ tầng đô thị hiện đại.  Vì vậy, lựa chọn cây công trình nào phù hợp cho khu dân cư là một điều quan trọng. Nó có vai trò tạo ra cảnh quan thiên nhiên, làm đẹp bộ mặt mỹ quan đường phố, cải thiện khí hậu và môi trường sống của cư dân thành thị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét