CHIA SẺ

Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

CÁCH BỐ TRÍ CÂY XANH ĐƯỜNG VÀO SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

Đường Trường Sơn – lối vào sân bay Tân Sơn Nhất đang được cải tạo, nâng cấp và mở rộng. Trong đó, trồng cây xanh là một dự án đang được triển khai và gấp rút hoàn thành.


Cách bố trí cây xanh vào Sân Bay Tân Sơn Nhất

Cùng với sự phát triển của đất nước, lượng xe cộ lưu thông ngày càng nhiều. Nhu cầu mở rộng đường xá cũng theo đó mà tăng lên. Nhất là những tuyến đường trọng điểm vào nối các điểm giao thông lớn. Song song với các dự án mở rộng đường xá, công tác xây dựng cảnh quan đường phố cũng được chú trọng và đẩy mạnh.

Với xu hướng đó, Tuyến đường Trường Sơn –lối vào sân bay Tân Sơn Nhất cũng đang được mở rộng và cải tạo. Hai bên đường được cơi nới rộng thêm. Đặc biệt là công tác chuẩn bị đất và cây xanh ngày càng rầm rộ.

Đoạn giữa đường, nhà thầu xây dải phân cách, sau đó được cải tạo, và trồng cây che nắng. Điều này không những tô điểm thêm cho cảnh quan của tuyến đường chính này mà còn làm cho người dân cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Cây điệp vàng vừa có thể cho bóng mát vừa có hoa nhằm tạo cảnh quan cho đường phố

Chủ công trình đã rất khéo léo chọn những cây xanh vừa có thể cho bóng mát, vừa có hoa nhằm tạo cảnh quan cho trục đường quan trọng này. Một trong những loại cây được chọn là cây Điệp vàng.
Điệp vàng là hai loại cây trồng phổ biến trên đường phố và các khu dân cư. Hai loài cây này không chỉ cho bóng mát và còn tạo cảnh quan, tô điểm cho đường phố.

Trong khi đó, đường Trường Sơn là cửa ngõ chính, là tuyến đường chính để vào sân bay. Đồng thời tuyến đường này cũng nối ra Trung tâm Thành phố qua công viên Hoàng Văn Thụ. Lượng xe lưu thông trên tuyến đường này ngày một nhiều thêm. Do vậy, con người cần cải tạo cảnh quan, đồng thời xây dựng một bộ mặt mới cho tuyến đường huyết mạch này.

Cây điệp vàng có tán rộng và cao cho bóng mát nhưng không che khuất tầm nhìn của người đi đường

Người ta cũng lựa chọn những cây cảnh mang lại vẻ đẹp cho đường phố, cho bóng mát nhưng cũng không bị che khuất tầm nhìn giữa các hướng lưu thông. Cây Điệp vàng có thể làm tốt điều này. Điệp vàng có tán rộng và cao. Vì thế, cây vừa cho bóng mát nhưng cũng không che khuất tầm nhìn của người đi đường.

Đồng thời, vào những ngày hè, và Hoa Điệp vàng với những màu sắc rực rỡ của mình sẽ tô điểm thêm cho cảnh quan và khung cảnh nơi đây.

Chính điều này đã làm nên nét đặc biệt của con đường Trường Sơn dẫn vào sân bay Thành Phố. Với cách bố trí như vậy, lối vào ngày càng đẹp hơi, tươi hơn trong mắt người dân trong nước và du khách nước ngoài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét